Loading

bacc e-archive

รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)

ดาวน์โหลด (กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน)

รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)

รหัสเอกสาร

01EXH-01-2017-06-IMG-03

ประเภทเอกสาร เช่น รูปภาพ, วีดิโอ เป็นต้น Format

IMG

ชื่อเรื่อง

รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)

วัน เดือน ปที่จัดทําคําอธิบายเอกสาร

26-12-2017

ศิลปน

กรกฤต อรุณานนท์ชัย,ซูซีอะดี วิโบโว - แล็บทันยา, ไซ คุนิง, ณัฐพล สวัสดี, ธนภณ อินทร์ทอง, บูกะ วะรัง ฟิลิปปินส์ เอ็ดดูเคชั่นแนล เธียเตอร์ แอสโซซิเอท (PETA), มิยางิ ฟุโตชิ, มาร์ค เทห์, ยิ่งยศ เย็นอาคาร, ยูนิเวิร์ส บัลโดซ่า, ทามูระ ยูอิชิโระ, รอสลิแซม อิสมาอิลล์ (อิเสะ),ปาร์คกิ้ง โปรเจค ซุปเปอร์เฟรนด์ส, ฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช, อาเรีย ซารีฟูดิง, อัลเบิร์ต สัมเรท, อุกฤษณ์ สงวนให้, เอา โซว-ยี, โฮ รุย อัน

ภัณฑารักษ์

พิชญา ศุภวานิช, ออง หมัด เทม, บายู เจนี คริสบี้, นากามูระ ฟูมิโกะ, วิธวินท์ ลีลาวนาชัย

ปที่ผลิตหรือสะสมเอกสาร Year (YYYY)

2017

ประเภทของคอลเลคชั่น

exhibitions

ประเภทของกิจกรรม

main exhibition 789

ขนาดและสื่อของเอกสาร (ปริมาณ, ขนาด,จำนวน)

153 ภาพ

ชื่อผู้ผลิตเอกสารหลัก

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ชื่อผูผลิตเอกสารรวม

เจแปนฟาวน์เดชั่นเอเชียเซ็นเตอร์

ประวัติหน่วยงานหรือประวัติเจ้าของเอกสาร

เจแปนฟาวน์เดชั่นเอเชียเซ็นเตอร์: เจแปนฟาวน์เดชั่นเป็นหน่วยงานจากประเทศญี่ปุ่นที่ทำหน้าที่ส่งเสริมโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระดับนานาชาติให้ครอบคลุมไปทั่วโลก Asia Center จัดตั้งขึ้นในเจแปนฟาวน์เดชั่น เมื่อ พ.ศ.2557 เพื่อเป็นหน่วยงานพิเศษ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมต่อกับผู้คน ขยายเครือข่าย และพัฒนาโครงการทางด้านวัฒนธรรมทั่วเอเชีย Asia Center ประสานงานกับสำนักงานต่างๆ ของเจแปนฟาวน์เดชั่นที่อยู่ในต่างประเทศ จัดโครงการในสาขาต่าง ๆอย่างหลากหลาย อาทิ ดนตรี ละครเวที ภาพยนตร์ กีฬา การศึกษา ภาษาญี่ปุ่น และการแลกเปลี่ยนทางวิชาการอื่น ๆ รวมทั้งติดตามและให้การสนับสนุนกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ระหว่างประชาคมอาเซียน
ฝ่ายนิทรรศการ หอศิลปกรุงเทพฯ: ฝ่ายนิทรรศการ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานครเป็นส่วนหนึ่งของหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร มีหน้าที่สร้างสรรค์กิจกรรมการจัดแสดงทางศิลปะ โครงการที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์ และกิจกรรมด้านวัฒนธรรมรวมถึงการศึกษา ฝ่ายนิทรรศการมีความมุ่งหวังที่จะจัดหาพื้นการพบปะกันระหว่างมุมมองแนวคิดที่หลากหลายของทั้งภัณฑารักษ์ ศิลปิน นักวิชาการ นักเรียนศิลปะ และผู้ชม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการคิดอย่างวิพากษ์วิจารณ์และเกิดประสบการณ์การเรียนรู้ ขอบข่ายงานของฝ่ายครอบคลุมตั้งแต่กิจกรรมทางศิลปะสำหรับชุมชนไปจนถึงการเรียนศิลปะ งานของฝ่ายนิทรรศการมีจุดประสงค์เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทั้งในด้านของเนื้อหา การจัดแสดงผลงาน การจัดการทางวัฒนธรรม ไปจนถึงการเปิดพื้นที่ใหม่สำหรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และสร้างเครือข่ายเพื่อสร้างแหล่งข้อมูลด้านศิลปะวัฒนธรรมใหม่ ๆ

ประวัติของจดหมายเหตุ

วันที่จัดกิจกรรม: 31 มีนาคม - 09 กรกฎาคม 2560
สถานที่: ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 8
นิทรรศการ “รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)”เป็นส่วนหนึ่งของ “Condition Report” โครงการศิลปะเชิงปฏิบัติการร่วมกันระหว่างภัณฑารักษ์ทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ภัณฑารักษ์รุ่นใหม่มีโอกาสแลกเปลี่ยนและทำงานร่วมกันกับภัณฑารักษ์ผู้มีประสบการณ์
โครงการ Condition Report ประกอบไปด้วยโครงงานของภัณฑารักษ์ 2 ส่วน ซึ่งดำเนินการภายใต้หัวข้อที่เป็นร่มใหญ่ คือ “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้คืออะไร?” ส่วนแรกเป็นนิทรรศการจัดขึ้นที่ 4 เมืองจาก 4 ประเทศ ได้แก่ จาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา และกรุงเทพฯ โดยภัณฑารักษ์รุ่นใหญ่นำเสนอแนวคิดและผลงานที่แสดงถึงปรากฏการณ์และเนื้อหาทางศิลปะในปัจจุบัน และในขณะเดียวกันได้ประยุกต์ใช้นิทรรศการดังกล่าวเป็น โอกาสในการฝึกการทำงานร่วมกับภัณฑารักษ์รุ่นใหม่ ส่วนที่สอง เป็นการจัดแสดงงานย่อย 14 โครงการโดยภัณฑารักษ์รุ่นใหม่ซึ่งจะจัดการและนำเสนอโครงการของตนต่อสาธารณะอย่างเป็นอิสระ
นิทรรศการสุดท้ายโดยภัณฑารักษ์รุ่นใหญ่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ นำเสนอภายใต้ชื่อ “รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)” ซึ่งมีที่มาจากแนวความคิดเชิงชีววิทยา ปรับใช้เพื่อผสมผสานผลงานศิลปะและเนื้อหาจากภัณฑารักษ์ที่ได้จัดขึ้นในเมืองอื่นมาแล้วก่อนหน้า ผนวกเข้ากับกับการคัดสรรผลงานขึ้นมาใหม่ อันจะสะท้อนภาพรวมในการทำงานของภัณฑารักษ์และศิลปะในปัจจุบัน หัวข้อ “รยางค์สัมพันธ์ (Mode of Liaisons)” อันเป็นแนวคิดจากภัณฑารักษ์ผู้รับผิดชอบ พิชญา ศุภวานิช มุ่งตรงไปที่การมองหาความหมายที่ไม่ใช่เพียงความหมายของผลงานศิลปะอย่างเป็นเอกเทศ หากยังรวมไปถึงระบบนิเวศในผลงาน เช่น แหล่งที่มาของศิลปิน ชุมชนที่ศิลปินผลิตผลงานขึ้น และระบบเครือข่ายที่สนับสนุนให้ผลงานดำรงอยู่และเคลื่อนตัวด้วย ความสัมพันธ์ของผลงานที่มีกับทั้งเวลา พื้นที่ และบุคคล โดยแนวคิดนี้ จุดประสงค์คือการมองเห็นผลงานศิลปะเป็นดั่งสิ่งมีชีวิตด้วยส่วนยื่นออกจากแกนกลางที่สามารถเคลื่อนตัวและปรับเปลี่ยนความหมายด้วยวิวัฒนาการของการดำรงอยู่ รวมถึงการดึงระนาบความคิดออกจากผลงานศิลปะไปสู่ระบบเครือข่ายของผลงานเพื่อย้อนกลับมายังงานศิลปะอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมุ่งให้เห็นถึงสาระที่แฝงอยู่ในปฏิสัมพันธ์ระหว่างระบบเครือข่ายในแต่ละผลงานที่แตกต่างกัน ที่สามารถเชื่อมโยงและร้อยเรียงกัน และนำไปสู่การสำรวจความสัมพันธ์ที่มีความหมาย

หมายเหตุเกี่ยวกับผูมีสวนรวม ผูสนับสนุน กิจกรรม/นิทรรศการ

ร่วมสนับสนุน: สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย
ผู้สนับสนุนหลัก: บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
ผู้สนับสนุนโครงการ: บริษัทฟาย เปเปอร์ ทาเคโอะ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

แหล่งเอกสาร, หน่วยงาน, ผู้มอบ/โอนย้ายเอกสาร

ฝ่ายนิทรรศการ

ภาษา/ตัวอักษรของวัสดุจดหมายเหตุ

TH/EN

เอกสารที่เกี่ยวของ

รูปภาพ

หมายเหตุ

กิจกรรมนิทรรศการ
1. ART ACTIVITY I ปาร์คกิ้ง โปรเจค สาขากรุงเทพฯ
2. ART ACTIVITY II นิด หน่อย ตัน : การแสดงโดยคณะปฏิวัติ
3. WORKSHOP : RETRACE & REFACE วัฒนธรรมและความเป็นเมืองอันซับซ้อนของสองกรุง (กรณีศึกษาย่างกุ้ง-พนมเปญ)
4. EDUCATIONAL THEATER อโดโบ ไมค์เดี่ยว

กฎ ระเบียบ แนวปฏิบัติ

อ้างอิงระบบ ISAD (G) ในการอธิบายชุดเอกสาร

การระบุชื่อเฉพาะ

รยางค์สัมพันธ์

การระบุคําสําคัญ

ศิลปะ, นิทรรศการ, จิตรกรรม, ประติมากรรม, ภัณฑารักษ์, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ระดับของคำอธิบายเอกสาร

Sub-Series


กลับไปหน้าหลัก


BACC Digital Archive Searching

ระบบสืบค้น และจัดเก็บเอกสารอิเลคโทรนิกของ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร